Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Ý kiến của các chuyên gia Seo về Hummingbird

Vào đêm trước ngày sinh nhật lần thứ 15 của mình vào tuần trước, Google công bố thuật toán tìm kiếm mới Hummingbird. Được tạo ra với mục đích cung cấp kết quả truy vấn chính xác và nhanh chóng hơn, thuật toán dựa trên việc tìm kiếm ngữ nghĩa, tập trung vào ý định của người dùng và thuật ngữ tìm kiếm cá nhân.


Hummingbird chú trọng từng từ, từng lời thoại, từng câu trong truy vấn để đảm bảo toàn bộ truy vấn được đưa vào tìm kiếm. Mục tiêu là tìm ra các trang phù hợp nhất với ý nghĩa của truy vấn, chứ không phải các trang phù hợp với chỉ một vài từ.

Hummingbird chỉ mới chính thức được công bố vào tuần trước, nhưng các báo cáo đều cho thấy nó đã được tung ra một tháng trước. Không giống các bản cập nhật Penguin và Panda của Google, Hummungbird là một thuật toán hoàn toàn mới. Giám đốc Google - Amit Singhal cho Danny Sullivan hay rằng Hummingbird thuật toán đầu tiên kể từ năm 2001 được viết lại một cách hoàn thiện.

Sau hơn một tháng kể từ khi được đưa vào hoạt động, một nhóm các học viên SEO được khảo sát đưa ra ý kiến về Hummingbird.

David Amerland, chuyên gia nghiên cứu công nghệ tìm kiếm bằng ngữ nghĩa của Google cho biết: "Hummingbird là phiên bản mở rộng khả năng ngữ nghĩa của Google ở cấp độ tìm kiếm giao diện và nó làm rõ 2 vấn đề; Thứ nhất, Google đã tăng khả năng tìm kiếm các truy vấn có độ phức tạp cao và index các trang web tốt hơn. Thứ hai, nó thực hiện truy vấn tìm kiếm liên kết liên quan và tài liệu web tốt hơn, do đó đồ thị kiến thức (Knowledge Graph) được cải thiện đáng kể.

Amerland tiếp tục giải thích cách hành động của Google hướng tới tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho SEO:

Về chiến lược, thuật toán này mở ra một thị trường rộng lớn cho các công ty và quản trị web. Tiêu chí quan trọng để SEO thành công là cần phải xác định USP của từng doanh nghiệp và có toàn quyền quản lý nó. Các yếu tố so sánh đã được tích hợp để đưa ra các gợi ý về ngữ nghĩa phục vụ cho việc thu thập dữ liệu về các sản phẩm, dịch vụ.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung không, do đó không nên để nó “một mình một ốc đảo”, mà thay vào đó, nên chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội để nó phát huy hết tầm ảnh hưởng. Việc này không thể thực hiện chóng vánh như trong một trò ảo thuật, mà nó đòi hỏi phải có thời gian để xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng, chia sẻ với họ nội dung mang lại giá trị thiết thực và phải có lợi cho trang của họ. SEO cấp tốc, theo Amerland, giờ đã lùi vào dĩ vãng.

Christy Belden, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông tại Leap Interactive, đồng ý rằng việc Hummingbird tập trung vào tìm kiếm ngữ nghĩa sẽ thúc đẩy SEO đi đúng hướng. "Google đã từng nói về ngữ nghĩa và việc tìm kiếm dựa theo nghĩa của từ chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Đối với nhiều người dùng trình tìm kiếm qua điện thoại di động và giọng nói, thì cập nhật Hummingbird thực sự mang lại nhiều ý nghĩa."

Belden xác nhận cơ quan của cô không phát hiện ​​bất kỳ thay đổi kết nào trong quả tìm kiếm của khách hàng trong tháng vừa qua. Belden cũng cho biết "Chúng tôi không lường trước được bất kỳ sự thay đổi nào trong công việc mà chúng tôi đang làm. Điều mà chúng tôi muốn đề cập đến ở đây là tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn, có thể chi sẻ và có thể liên kết. Và nó đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của chúng tôi."

Jenny Halasz chủ tịch kiêm tư vấn SEO của Archology nhận xét về quyết định mới đây của Google để làm cho dữ liệu tìm kiếm “100% không có câu trả lời” và làm sao nó liên quan đến thuật toán mới Hummingbird. "Keyword ngày càng ít, thay vào đó là các ý định đằng sau nó. Gần đây, chúng tôi đã nhận thấy những sự thay đổi này, nhưng có lẽ thể hiện rõ nhất khi Hummingbird xuất hiện. Hiển nhiên nếu không xác định được từ khóa sẽ gặp khó khăn hơn để xác định ý định của khách hàng, nhưng cũng có nhiều cách khác để biết được ý định đó bằng cách tiếp xúc với khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội."

Halasz cho rằng SEO quá tập trung vào từ khóa mà họ đang đặt sai trọng tâm. Cô giải thích rằng nhiều người đang cố gắng đảo ngược dữ liệu một cách vô vọng. Cô cho rằng Seo nên giảm tập trung vào từ khóa, thay vào đó hãy tích cực thu hút sự tham gia của khách hàng.

"Theo tôi, những người hằng ngày chỉ chăm chăm nhìn vào tỷ lệ bounce rate và cố gắng níu kéo khách hàng ở lại trang sản phẩm, dịch vụ mà họ đang xem là việc làm vô bổ”, Halasz khẳng định thêm: "Khách hàng không chỉ tìm từ khóa, cái họ tìm là thông tin trên trang đó. Rõ ràng không phải họ muốn rời bỏ trang. Vậy cần làm thế nào để trang web trở nên tốt hơn? Hay thông tin trên trang của bạn quá chung chung?

Trond Lyngbø, chuyên gia vạch định chiến lược SEO và giám đốc cao cấp của Metronet ở Na Uy, tỏ vẻ thích thú với Hummingbird và đã từng dự báo về các bản cập nhật thuật toán của Google từ tháng 12 năm 2012." Điều này tốt, mà Google đang cố gắng tìm ra ý định đằng sau các truy vấn, đưa ra giải pháp" Lyngbø nói: "Tôi mong được nhìn thấy sơ đồ kiến thức của Google ngày càng mở rộng, đặc biệt là sự thành công của Google với tìm kiếm địa phương thông qua các thiết bị di động".

Trong một bài viết của mình trên SEOnomics.com cuối tháng mười hai vừa rồi, chuyên gia SEO Lyngbø đã viết "Độ tin cậy là Vua”, có nghĩa là "Mục tiêu chính của tìm kiếm ngữ nghĩa nhằm loại bỏ các nội dung không liên quan trả về trang kết quả SERPs."

Mặc dù bài viết đã được đăng mười tháng trước khi công bố thuật toán tìm kiếm mới, thủ thuật SEO của Lyngbø vẫn sát thực ngay cả khi Hummingbird được đưa vào hoạt động.

- Các doanh nghiệp phải hiểu và thích ứng với tìm kiếm ngữ nghĩa và đồ thị kiến thức.
- Đặt mình vào vị nhà cung cấp các câu trả lời cho câu hỏi mà mọi người đang tìm kiếm.
- Xác định mục đích, nhu cầu và các vấn đề. Cung cấp các giải pháp, câu trả lời. Nhìn vào các truy vấn và xác định những gì họ thực sự cần. Đáp ứng đúng mong muốn của họ.

Thông tin thêm về Hummingbird sẽ được thảo luận trong tuần này SMX tìm kiếm tiếp thị phía Đông tổ chức tại thành phố New York. Hội nghị chủ yếu thảo luận về "Tìm kiếm ngữ nghĩa" với The Coming "Entity Search". Phần giải pháp được ấn định vào ngày thứ hai của phiên họp (ngày 2 tháng 10).

- Bài viết của Amy Gesenhues (SearchEnginleLand).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét